Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Đông Cương  - TP.Thanh Hóa

CHỦ TỊCH UBND PHƯỜNG ĐÔNG CƯƠNG CHỈ ĐẠO VIỆC NÂNG CAO TRÁCH NHIỆM CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.

Đăng lúc: 08:02:29 07/09/2023 (GMT+7)
100%

Ngày 06 tháng 9 năm 2023, Uỷ ban nhân dân phường Đông Cương ban hành văn bản số 333/UBND-VP về việc khắc phục, hạn chế trong giải quyết thủ tục hành chính.

Để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; Chủ tịch UBND phường yêu cầu   các bộ phận chuyên môn thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau:

1. Niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời tại Bộ phận Một cửa Trang thông tin điện tử của đơn vị các nội dung, thủ tục hành chính theo quy định.

Quán triệt công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa thực hiện tốt nội dung cuộc vận động “Chính quyền thân thiện, nhân dân phục vụ”, thái độ lịch sự khi tiếp công dân, hướng dẫn hoàn thiện hồ phải tận tình, chu đáo, bằng văn bản; thu phí, lệ phí đúng quy định; tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trên hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia, thanh toán không dùng tiền mặt khi thực hiện TTHC; kiểm tra, cập nhật các hồ TTHC của tổ chức, công dân trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử đúng quy trình, thời gian quy định, nhất hồ dịch vụ công trực tuyến được xem xét, tiếp nhận hồ sơ trong thời gian tối đa 08 giờ làm việc kể từ thời điểm tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến thành công.

Nếu yêu cầu bổ sung hồ sơ phải bằng văn bản nêu rõ ràng, chính xác lý do vì sao phải yêu cầu bổ sung,vì sao không tiếp nhận; đồng thời hướng dẫn tổ chức, công dân hoàn thiện, nộp lại hồ đúng quy định chỉ yêu cầu bổ sung hồ không quá

01 lần. Khắc phục triệt để tình trạng chậm, trễ trong giải quyết thủ tục hành chính; trong trường hợp hồ xử trễ hạn phải thư xin lỗi hẹn lại thời gian trả kết quả theo đúng mẫu số 04 tại Thông 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ về thực hiện chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

- Xử nghiêm những công chức liên quan trong việc chậm, trễ, gây phiền hà, nhất là làm phát sinh thêm thủ tục, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định, nhất là yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, giấy xác nhận số chứng minh nhân dân,… trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC.

2. Tập trung nguồn lực , đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, đảm bảo kết quả giải quyết TTHC được trả bằng bản giấy và bản điện tử. Thực hiện nghiêm việc số, gửi nhận văn bản xử hồ công việc trên môi trường điện tử tại cơ quan, đơn vị mình. Việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng 4 năm 2023 của Văn phòng chính phủ; hướng dẫn kèm theo Công văn số 180/HCC- HCQT ngày 15/7/2022 của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh các quy định liên quan.

3. Tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính, thủ tục hành chính; xử lý nghiêm những công chức có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính./.

(Kèm theo Công văn này phụ lục các biểu mẫu theo Thông 01/2018; hướng dẫn số hóa hồ sơ; mẫu một số trường hợp TTHC chưa đủ điều kiện tiếp nhận để công chức , viên chức tiếp nhận hồ tham khảo, trả lời tổ chức, công dânXem chi tiết văn bản tại đây!

Xem chi tiết văn bản tại đây!Xem chi tiết văn bản tại đây!

Xem chi tiết văn bản tại đây!
 
        Xem chi tiết nội dung tại đây!

 

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289